22 ธันวาคม 2558

มาเที่ยวไต้หวันกันเถอะ

เที่ยวไต้หวัน .. หลายคนถามว่าไต้หวันมีให้เที่ยวหรอ ท่ามกลางกระแสการท่องเที่ยวญี่ปุ่นถาโถมมาอย่างหนัก เรียกได้ว่าหน้าวอลล์ใครไม่มีโพสต์เกี่ยวกับญี่ปุ่นนี่ถือว่าคุณแทบจะออกจากวงการ Social Media ได้เลยนะ

นี่คือเหตุผลที่ทำไมคุณถึงต้องไปเที่ยวไต้หวัน

ถูก

ถูก คือ ถูกจริงๆ ตั้งแต่ค่าตั๋ว ค่าเดินทาง จนกระทั่งค่าครองชีพที่นี่ เรียกได้ว่าจะกินจะเที่ยวจะช็อป ราคาแทบไม่ต่างกันกับอยู่เมืองไทยเลยครับ

ตรงเวลา

ประเทศนี้คล้ายกันกับญี่ปุ่น คือ รถไฟ ตรงเวลาหมด ทั้งเวลาออกและเวลาถึง จัดตารางเวลาแบบเป๊ะๆ ได้เลย ไม่ต้องเผื่อเวลาเยอะ

อาหารถูกปาก

หลายคนเวลาไปเที่ยวที่ไหนมักจะไม่คุ้นกับอาหารต่างถิ่นนัก ที่นี่อาหาร ขนม ของหวาน เครื่องดื่ม เด็ด ! มาที่นี่อย่าลืมแวะไปชิม Din Tai Fung เพราะว่าที่นี่ถือเป็นต้นตำหรับ เสี่ยวหลงเปา เลยครับ ส่วนเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อคือ ชานมไข่มุก ก็มาจากที่นี่เหมือนกันครับ แต่จะบอกว่า ชาเป็นชาครับ และรสชาติไม่หวานมาก หากใครได้ลองชิมแล้วจะติดใจ ^^

ท่องเที่ยวได้หลายสไตล์

ตั้งแต่ ชมวัด / ตะลุยกิน / เดินเขา / ปั่นจักรยาน / ทะเลสาบ / ใบไม้เปลี่ยนสี / ซากุระ / ช็อปปิ้ง ใครที่ชอบท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ห้ามพลาด !

ห้องน้ำสะอาด และ หาง่าย

ตอนก่อนไปเที่ยวไต้หวันครั้งแรก ผมทำใจไว้เลยว่าห้องน้ำที่นี่คงไม่ต่างจากเมืองจีนเป็นแน่ๆ แต่พอไปถึงแล้ว โอ้วว้าวว ห้องน้ำมีทั่วไปตามสถานีรถไฟ ที่สำคัญไม่ใช่ห้องน้ำหันหน้าเข้าหากันเหมือนเมืองจีน และที่สำคัญที่สุด ห้องน้ำสะอาด (อันนี้ดีงาม)

หาข้อมูลง่าย

หาข้อมูลง่าย ตั้งแต่ข้อมูลตารางเดินรถไฟ รถทัวร์ ข้อมูลท่องเที่ยว ผมเชื่อว่าปี 2016 น่าจะเป็นปีที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวกันมากขึ้น เพราะฉะนั้น รีบไปซะ ก่อนที่มันจะฮิตหนักมากก

ภาพจากอุทยาน Taroko, Hualien

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น