06 มกราคม 2559

ก่อนขึ้นเครื่องไปไต้หวัน ทำอะไรบ้าง ?

หลังจากที่เราได้ VISA จองที่พัก จองตั๋วรถไฟ จัดโปรแกรม แลกเรียบร้อยแล้ว  เมื่อใกล้วันเดินทางสิ่งที่ต้องทำอย่างยิ่งมีดังนี้ครับ

เช็คอากาศ

ใช่ครับ เช็คพยากรณ์อากาศว่า ที่ไต้หวันเป็นยังไงบ้าง เผื่อมีโปรแกรมที่ต้องเปลี่ยนแปลงกระทันหัน ต้องไปเที่ยวที่อื่นแทน หรืออาจจะต้องเตรียมร่ม หรือเสื้อกันฝนเผื่อไปด้วยครับ ในประเทศไต้หวันมีหน่วยงานพยากรณ์อากาศคล้ายๆ กับ กรมอุตุนิยมวิทยาบ้านเรา ซึ่งมีชื่อว่า Central Weather Bureau ในเว็บจะมีพยากรณ์ล่วงหน้า 7 วัน สำหรับเมืองต่างๆ ในไต้หวัน และเมืองท่องเที่ยว ค่อนข้างจะแม่นยำเลยทีเดียวครับ


กรอก Online Arrival Card ล่วงหน้า

ตั้งแต่เดือน ก.ค. 58 เป็นต้นมานักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปไต้หวัน จะต้องกรอก Online Arrival Card ล่วงหน้าก่อนที่จะเข้าประเทศครับ ขั้นตอนนี้จะช่วยลดเวลาในการกรอกข้อมูลก่อนจะผ่านด่านเข้าประเทศ และไม่ต้องกรอกในกระดาษ Disembarkation Card อีกรอบครับ

สามารถเข้าไปกรอกได้ที่เว็บนี้เลยครับ
https://oa1.immigration.gov.tw/nia_acard/acardAddAction.action

เมื่อกรอกเสร็จแล้วให้กดปุ่ม Confirm ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ไม่จำเป็นต้องพิมพ์ออกมาครับ

ตรวจสอบข้อกำหนดเกี่ยวกับการบิน

สัมภาระขึ้นเครื่อง (Carry-on Baggage) จะต้องมีน้ำหนักรวมไม่เกิน 7 kg สามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของสายการบินครับ
Credit: AirAsia


การพกพา Power Bank สามารถนำขึ้นเครื่องได้โดยต้องใส่ในกระเป๋าสัมภาระขึ้นเครื่อง (Carry-on Baggage) โดยสามารถพกขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 32,000 mAh (160 Wh)
Credit: การบินไทย

การพกของเหลวขึ้นเครื่อง จะต้องไม่เกิน 100ml ต่อบรรจุภัณฑ์ และจะต้องเก็บไว้ในถุงซิปล็อกที่มีขนาดไม่เกิน 20x20cm โดยสามารถรวมกันได้ไม่เกิน 1000ml (1 ลิตร)
Credit: AOT


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น